Những lưu ý an toàn khi sử dụng khí chuẩn máy đo khí

Việc hiệu chuẩn giúp thiết lập các giá trị chính xác cho cảm biến trên máy đo khí của bạn. Nó cung cấp một điểm tham chiếu cho giá trị đo được và giúp chúng ta có thể tin tưởng được rằng giá trị hiển thị nồng độ khí trên máy đo chính là nồng độ khí thực tế của môi trường xung quanh.

Hiệu chuẩn là hoạt động xác định, thiết lập mối quan hệ giữa giá trị đo của máy đo khí với giá trị đo của đại lượng cần đo. Trong quá trình vận hành và sử dụng khí chuẩn người dùng cần chú ý đặc biệt về an toàn. Bỏ túi các khuyến cáo và lưu ý về an toàn khi sử dụng khí chuẩn dưới đây của ZIT nhé!

may-do-khi-co2

Các khuyến cáo và lưu ý an toàn bạn nên lưu ý

Khuyến cáo về an toàn trong việc vận hành và sử dụng khí chuẩn

Vận hành với các khí chuẩn đòi hỏi sự chú ý đặc biệt về an toàn.

+ Bình khí luôn phải được bảo vệ để không bị ngã đổ (bằng dây xích hoặc dây đai)
+ Bình khí luôn được lưu trữ và sử dụng trong phòng thông gió, cảnh báo nguy cơ bị ngộ
độc.

Với các khí dễ cháy nổ, chú ý giới hạn cháy nổ: Methane 5%, Propan 2.1% và Hexane 1%.
Các quy định bổ sung phải được tuân thủ khi di chuyển.

>>> Xem thêm: Sự thật về thời hạn sử dụng của khí hiệu chuẩn máy đo khí

Máy phát hiện rò rỉ khí tự nhiên mêtan CH4 SPD-203

Các quy định ràng buộc trong việc hiệu chuẩn

– Trước khi thực hiện bất cứ việc hiệu chuẩn/điều chỉnh nào, thiết bị và đường truyền
khí từ các chai khí đến thiết bị phải được kiểm tra độ rò khí.
Khóa (bịt kín) đầu vào nguồn khí, lưu lượng lấy mẫu của thiết bị phải < 0.03 l/phút. – Sử dụng ống dẫn làm bằng nguyên liệu không hấp thụ các khí (SO2, NO2). – Sử dụng khí đơn. VD: NO với N2 như khí mang (carrier gas) – Làm ấm thiết bị ( cho thiết bị hoạt động khoảng 20 phút) – Zero thiết bị với khí sạch. – Áp suất khí chuẩn tối đa là 30hPa, áp suất tối đa lý tưởng là 20hPa – Lưu lượng bơm của thiết bị phải > 0.5 l/m
– Thời gian hiệu chuẩn từ 3 – 5 phút.

>>> Bạn có biết: Tại sao cần phải hiệu chuẩn máy đo khí?

Máy dò khí đa năng Honeywell Gasalert Micro Clip XL4

Việc hiệu chuẩn giúp thiết lập các giá trị chính xác cho cảm biến trên máy đo khí của bạn. Nó cung cấp một điểm tham chiếu cho giá trị đo được và giúp chúng ta có thể tin tưởng được rằng giá trị hiển thị nồng độ khí trên máy đo khí chính là nồng độ khí thực tế của môi trường xung quanh.

Hiệu chuẩn giúp đảm bảo giảm thiểu độ lệch của thiết bị đo khí. Thậm chí các thiết bị chất lượng cao nhất sẽ bị lệch và không có khả năng cung cấp chỉ số đo chính xác. Độ ổn định của máy đo khí phụ thuộc rất nhiều vào ứng dụng của nó và môi trường nó hoạt động. Điều kiện nhiệt độ biến đổi, môi trường sản xuất nguy hiểm và thời gian sử dụng lâu dài đều là những nhân tố tác động đến độ ổn định này. Thậm chí các thiết bị được sản xuất bởi cùng một nhà sản xuất cũng có thể biến đối công suất của chúng theo thời gian.

Công ty THB Việt Nam là một trong các công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị đo lường. Do vậy Quý khách có thể yên tâm về chất lượng và giá thành của các sản phẩm của chúng tôi. Tất nhiên trong quá trình sử dụng sẽ không thể tránh khỏi một số những trường hợp hư hỏng đáng tiếc do sản phẩm gây ra. THB cam kết bảo hành cho các sản phẩm đó trong vòng một năm theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất đưa ra.

1 thoughts on “Những lưu ý an toàn khi sử dụng khí chuẩn máy đo khí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0918690616
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon